Ưu điểm và nhược điểm của gỗ biến tính

Ưu điểm sàn gỗ biến tính

  • Sàn gỗ ổn định hơn

Sàn gỗ biến tính có độ ổn định cao hơn, cứng hơn gỗ solid cùng loại từ 30% đến 50%. Do đó, dù được lắp đặt trong môi trường nào thì kích thước của sàn gỗ biến tính cũng ít thay đổi hơn sàn gỗ tự nhiên thông thường. Độ bền, tuổi thọ của gỗ biến tính cao hơn.

  • Chống nứt toác, mục rữa

Sàn gỗ tự nhiên biến tính nhiệt không bị thấm nước nên có khả năng chịu nước, chịu ẩm, chịu nhiệt nên dù lắp đặt ngoài trời cũng không bị nứt toác, mục rữa. Vật liệu này không bị thấm nước

  • Màu sắc tự nhiên, đẹp mắt

Bằng cách điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình sản xuất, các nhà sản xuất có thể tạo ra sản phẩm mang nhiều màu sắc sàn gỗ tự nhiên khác nhau. Nhiệt độ càng cao và thời gian duy trì càng lâu thì gỗ càng có màu đậm hơn hoặc nâu sẫm. Màu của gỗ thu được sau quá trình sản xuất là màu sắc hoàn toàn tự nhiên.

  • Không nấm mốc, mối mọt

Do sàn gỗ biến tính có độ ẩm gần như bằng 0% và các chất đường, nhựa vốn có trong gỗ bị loại bỏ hoàn toàn nên khả năng bị nấm mốc hay mối mọt là không có.

  • An toàn

Quá trình sản xuất gỗ biến tính không sử dụng bất cứ hóa chất nào và gỗ hoàn toàn tự nhiên. Gỗ được sấy khô nên không còn chứa các chất có thể gây dị ứng, kích ứng da nên rất an toàn và có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Nhược điểm của sàn gỗ biến tính

  • Do được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến nên giá bán sàn gỗ biến tính sẽ cao hơn so với các loại sàn gỗ tự nhiên sử lý theo phương pháp thông thường từ 100.000 đ/m2 – 200.000 đ/m2 tùy kích thước.
  • Do tấm ván gỗ có độ ẩm bằng 0% nên gỗ cứng hơn, độ đàn hồi và uốn cong ít hơn.

Xem thêm: Gỗ biến tính là gì?

Leave a Reply

Your email address will not be published.